HOTLINE TƯ VẤN 0972.867.686

Ăn đu đủ có giúp giảm cân được không?

Trong thời gian gần đây, các chị em đang truyền tai nhau về việc ăn đu đủ có thể giúp giảm cân nặng, giảm mỡ trong cơ thể. Sự thật về ăn đu đủ có giúp giảm cân được không? Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể ở bài viết dưới đây nhé!

Ăn đu đủ có giúp giảm cân được không? 1

Ăn đu đủ có giúp giảm cân được không? 

Ăn đu đủ có béo không?

Để trả lời được cho câu hỏi này thì chúng ta cần phải phân tích được trong thành phần dinh dưỡng của quả đu đủ có gì? Theo các nghiên cứu khoa học thì số lượng và hàm lượng các chất dinh dưỡng trong quả đu đủ sẽ có sự thay đổi rõ rệt từ lúc con xanh đến lúc chín vàng. 

Trong thịt quả của đu đủ chín sẽ có hàm lượng dinh dưỡng bao gồm: 13% chất đường bột, cellulose (0,5%), 0,9% chất béo, các loại vitamin và khoáng chất (vitamin: A, B, C, canxi, photpho, magiê, sắt, thiamin, riboflavin…). Theo ước tính của chuyên gia thì cứ 100g đu đủ chín sẽ cung cấp cho người ăn khoảng 42 calo. 

Còn với quả đu đủ xanh thì đa phần số lượng cũng như hàm lượng các chất dinh dưỡng sẽ thấp hơn khi chín, chỉ trừ một số chất như: enzyme, chất xơ và kali.

+ Hàm lượng chất xơ cellulose trong đu đủ xanh sẽ nhiều hơn quả chín khoảng 30 – 40%.

+ Hàm lượng kali cao hơn lúc chín là do kali cần thiết cho các quá trình trao đổi chất của quả xanh. 

+ Hàm lượng các enzyme tiêu hóa (papain, chymopapain…) trong đu đủ xanh nhiều hơn là do các enzyme này có chủ yếu ở trong phần chất nhựa. Càng chín thì nhựa đu đủ trong quả sẽ càng giảm dần.

Bên cạnh đó cứ 100g đu đủ xanh sẽ mang lại khoảng 32 calo. 

Từ hàm lượng dinh dưỡng trên có thể đưa ra nhận định rằng cả quả đu đủ xanh và đu đủ chín đều không cung cấp nhiều năng lượng, hàm lượng chất béo rất thấp, ít đường nhiều chất xơ nên sẽ không dẫn đến tình trạng tăng cân hay gây mập.  

Ăn đu đủ có giúp giảm cân được không? 2

Đu đủ là loại thức ăn có hàm lượng calo thấp

Ăn đu đủ có giúp giảm cân được không? 

Xét về khía cạnh tăng cân thì đu đủ chắc chắn sẽ không gây tăng cân kể cả là ăn quả xanh hay quả chín. Còn về việc có giúp giảm cân hay không thì chúng ra sẽ cần phải phân tích sâu và kỹ lưỡng hơn. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng việc ăn đu đủ sẽ không giúp giảm cân trực tiếp mà sẽ hỗ trợ một cách gián tiếp thông qua cơ thể thay thế. Việc ăn đu đủ thường xuyên với hàm lượng calo thấp sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác no và ít có nhu cầu dung nạp thêm các loại thực phẩm giàu calo hay đồ ăn dễ gây tăng cân khác. 

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ cao trong quả đu đủ không những giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động ổn định mà còn giúp hạn chế  và làm chậm quá trình hấp thu chất béo, chất đường tại niêm mạc ruột. Từ đó, sẽ giúp cơ thể hạn chế hấp thu nhiều các chất gây tăng cân tích mỡ hơn. 

Hơn nữa đu đủ còn rất giàu các loại vitamin và khoáng chất, đây là những chất xúc tác cần thiết thúc đẩy các hoạt động chức năng và quá trình chuyển hóa ở trong cơ thể. Việc này sẽ giúp cơ thể tăng tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, đốt cháy nhiều chất béo hơn, vì vậy sẽ hỗ trợ được phần nào cho vấn đề điều hòa cân nặng. 

Ăn đu đủ có giúp giảm cân được không? 3

Gỏi đu đủ xanh

Ăn đu đủ đúng cách như thế nào?

Để có được những lợi ích của quả đu đủ bạn có thể chọn ăn loại quả xanh hoặc quả chín đều được tùy theo khẩu vị của từng người. Tuy nhiên, cần phải chú ý là không nên ăn đu đủ xanh trong trường hợp đang mang thai. Dưới đây là một số cách sử dụng đu đủ đơn giản mà bạn có thể áp dụng dễ dàng:

Làm sinh tố đu đủ chín:

+ Chuẩn bị: nửa quả đu đủ tươi, 20ml sữa tươi không đường và đá xay

+ Đu đủ rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt rồi thái ra thành nhiều lát mỏng.

+ Cho đu đủ, sữa tươi và đá xay vào trong máy xay sinh tố, xay đến khi nào hỗn hợp nhuyễn mịn và đồng nhất. 

+ Để hỗ trợ giảm cân thì nên uống 1 ly vào buổi sáng và buổi xế chiều để giảm cảm giác thèm ăn.

Làm gỏi đu đủ xanh:

+ Chuẩn bị: 1 quả đu đủ xanh cỡ vừa, đậu phộng rang, các loại rau thơm như tía tô, bạc hà, rau húng, rau mùi… và các gia vị bao gồm mắm, muối, đường, nước cốt chanh hoặc giấm. Có thể thêm ớt hoặc cà chua. 

+ Đu đủ gọt vỏ rồi nạo hoặc thái thành từng sợi dài và mỏng. Sau đó, ngâm vào nước lạnh để đu đủ được tươi ngon và giòn hơn. 

+ Dùng 1 chiếc bát lớn, cho đu đủ cùng các loại rau thơm vào trộn đều. Sau đó, thêm các loại gia vị và tiếp tục trộn. 

+ Để khoảng 10 phút cho thấm gia vị rồi rắc lạc rang lên là có thể dùng được.

Qua bài viết vừa rồi, hy vọng rằng độc giả đã có được câu trả lời cho vấn đề thắc mắc “ăn đu đủ có giúp giảm cân được không”. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan hoặc muốn tìm hiểu thêm về nhiều kiến thức sức khỏe khác, xin vui lòng truy cập vào địa chỉ: https://papain.vn/category/tin-tuc/

0972.867.686

×

Đăng ký đặt hàng